รับซื้อ Molly | รับซื้อมอลลี่

สวัสดีครับ ยินดีต้องรับสู่ ร้านรับซื้อ Model Molly รับซื้อโมเดลมอลลี่ ที่ใหญ่ที่สุด เรามีทีมบริการทุกจังหวัด เพียงแค่คุณถ่ายรูปส่งมาให้เราตีราคาที่ line @jipatashop หรือโทรหาเรา 091-1206831 เราพร้อมตีราคา สินค้าของคุณให้ในเวลาอันรวดเร็ว

รับซื้อ Molly | รับซื้อมอลลี่

สวัสดี! เราเป็นเว็บที่รับซื้อ model Molly ของเล่น รับซื้อโมเดลมอลลี่ ที่ใหญ่ที่สุด ไม่ว่าคุณจะมีแค่ 1 กล่องหรือ พันกล่อง เรารับซื้อได้ทั้งหมด เพียงแค่ line : @jipatashop มาหาเรา ส่งข้อมูลมาตีราคา

…หรือถ้าคุณไม่อยากขายทิ้ง

เรายังมีบริการรับจำนำ model Molly รับจำนำโมเดลมอลลี่ หรือ ขายฝาก model Molly ขายฝากโมเดลมอลลี่ โดยมีค่าธรรมเนียมที่ไม่แพง ถูกที่สุด มีทีมบริการทั่วประเทศ

อาร์ตทอยสุดฮิตที่ไม่ว่านักสะสมคนไหนก็ต่างรู้จัก นั่นก็คือ ตุ๊กตามอลลี่ ที่มีคาแรคเตอร์เป็นเด็กผู้หญิงสุดแสนจะน่ารัก ไม่ว่าจะออกมากี่คอลเลกชันก็ได้รับความสนใจจากเหล่านักสะสมอย่างล้นหลาม จนมียอดขายที่ดีเลยทีเดียว โดยวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักศิลปินผู้สร้างน้องมอลลี่ รวมถึงความเป็นมาของมอลลี่อีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันได้เลย

ศิลปินผู้สร้างตุ๊กตามอลลี่นั่นก็คือ คุณ Kenny Wong ในปี 2005 เขามีสตูดิโอเป็นของตนเองชื่อว่า Kennyswork แล้วได้เริ่มสร้างมอลลี่ตั้งแต่ปี 2006 ต่อมาได้จับมือทำงานร่วมกับ Pop Mart ในปี 2016 ซึ่งเป็นอาร์ตทอยตัวแรกของทาง Pop Mart และยังสร้างรายได้ให้อย่างมหาศาลอีกด้วย เรียกได้ว่าเจ้าของธุรกิจ Pop Mart อย่าง Wong Ning กลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จไปเลยทันที ส่วนคุณ Kenny Wong ก็ได้กลายเป็นศิลปินชื่อดังไปทั่วโลกในฐานะผู้สร้างมอลลี่รับซื้อ model Molly

รู้หรือไม่ว่าคาแรคเตอร์ของมอลลี่นั้นมีตัวตนอยู่จริงๆ โดยที่มามาจากตอนที่คุณ Kenny Wong ได้ไปงานการกุศล ซึ่งเป็นงานที่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้วาดรูปแลกเปลี่ยนกับเด็กๆ  โดยคุณ Kenny Wong ได้เจอกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่มีดวงตาสีเขียวมรกต ผมสั้นสีทอง และแต่งตัวเป็นนักจิตรกร ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้แก่เขา ด้วยเหตุนี้เลยกลายมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างมอลลี่ คาแรคเตอร์เด็กผู้หญิง ที่มีตากลมโต ทำหน้ามุ่ย ปากอวบอิ่ม ดังที่เห็นได้ในปัจจุบันนั่นเอง รับซื้อ model Molly

เชื่อว่าในแวดวงคนเล่นอาร์ตทอยตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ‘Crybaby’ และยังเชื่อด้วยว่าคนที่ไม่เล่นอาร์ตทอยหลายคนก็น่าจะเคยเห็นผ่านตามาบ้าง  รับซื้อ model Molly

Crybaby เป็นอาร์ตทอยฝีมือคนไทย อย่าง มอลลี่ หรือ มด-นิสา ศรีคำดี ที่ดังระดับภูมิภาคเอเชีย จะคนไทย คนจีน คนไต้หวัน คนฮ่องกง คนสิงคโปร์ ไม่ว่ามอลลี่ออกสินค้าใด ๆ มาผู้คนก็แย่งกันซื้อทุกครั้ง ทั้งนี้เธอยังเป็นศิลปินไทยคนเดียวที่ได้เซ็นสัญญาและออกผลงานกับ POP MART จึงทำให้อาร์ตทอยของเธออยู่ในสายตานักสะสมทั่วโลกด้วย

Crybaby เกิดขึ้นจากความสนใจในน้ำตาของศิลปิน เธอมองว่าการร้องไห้เป็นอารมณ์พื้นฐานของมนุษย์ แต่คนเรามักพยายามกดทับมันไว้ด้วยความสุข เพราะอยากให้คนเห็นว่าเรา ‘โอเค’ รับซื้อ model Molly

คราวนี้เรามาคุยกับเธอในวาระนิทรรศการครั้งใหม่ Everybody/Cries/Sometimes ซึ่งจัดที่ River City Bangkok โดยมีแฟน ๆ มหาศาลยืนต่อแถวเข้าชมตั้งแต่ยังไม่เปิดให้เข้า รับซื้อ model Molly

“นิทรรศการคราวก่อนคือการพูดกับตัวเอง แต่คราวนี้ไม่ใช่แค่เราแล้ว เราจะสื่อว่าใคร ๆ ก็ร้องไห้ได้” เธอเล่าถึงความพิเศษของงานคราวนี้ “เราอยากพูดกับทุกคนว่า มันโอเคที่คุณจะมีมุมอ่อนไหว ในวันที่คุณรู้สึกว่าเข้มแข็งไม่ไหว ก็ควรมีช่วงเวลาหนึ่งที่ได้หยุดและศึกษาความรู้สึกตัวเอง” รับซื้อ model Molly

เรารู้ ทุกคนรู้ งานของมอลลี่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงมาก บางคอลเลกชันก็รีเซลกันหลักแสนบาท แต่วันนี้เราไม่ได้คุยกับเธอเรื่องนั้น มอลลี่จะมาเล่าถึงแพสชันในการสร้างสรรค์ Crybaby ทัศนคติของเธอที่มีต่อการร้องไห้ แนวคิดที่อยากส่งต่อผ่านผลงานแต่ละชิ้นในนิทรรศการ และกล่าวถึงสิ่งที่เธออยากทิ้งไว้ให้โลกมนุษย์เมื่อจากไป

ถ้าได้อ่านบทความก่อนไปชมของจริง อาจแตะถึงใจศิลปินมากขึ้นก็เป็นได้

ไดอารีแสนอ่อนไหวในสายตาคนทั้งโลก

“เราค่อนข้างหลงใหลน้ำตาที่อยู่บนใบหน้าตั้งแต่เด็ก” มอลลี่ว่า รับซื้อ model Molly

เด็กแบบไหนกันนะที่หลงใหลเรื่องแบบนี้ – เราคิด รับซื้อ model Molly

“เวลาพ่อแม่สั่งว่า ‘อย่าร้องไห้!’ หรือ ‘หยุดร้อง! ถ้าไม่หยุดจะตีซ้ำ’ เราก็จะรู้สึกว่า อะไรอะ ทำไมเราถึงร้องไห้ไม่ได้ ทำไมการร้องไห้ถึงเป็นสิ่งต้องห้าม ห้ามทำในที่สาธารณะ ทำไมการร้องไห้ถึงเป็นสัญลักษณ์ของคนอ่อนแอไปได้”

มอลลี่เคยเป็นเด็กที่ชอบศิลปะ รักงานประดิษฐ์ และแอบฝันเล็ก ๆ ว่าวันหนึ่งจะได้เป็นนักออกแบบของเล่น แต่เธอไม่รู้ตัวหรอกว่าวันหนึ่งจะได้เป็นดังหวังเข้าจริง ๆ (และทำได้ดีด้วย) รับซื้อ model Molly

เธอชอบวาดรูปคาแรกเตอร์ร้องไห้มาตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษาออกแบบนิเทศศิลป์ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา “วาดเป็นกึ่ง ๆ ไดอารี เล่าเรื่องราวสะเทือนอารมณ์หรือมุมอ่อนไหวของเราในแต่ละวัน” มอลลี่ว่าอย่างนั้น เธอไม่เคยฝืนวาด ไม่เคยตั้งใจออกแบบไปเพื่ออะไรเป็นพิเศษ แต่นั่นคือตัวตนของเธอ – เด็กสาวผู้ละเอียดลออกับอารมณ์ความรู้สึก

อาชีพที่เธอทำเมื่อเรียนจบคือนักออกแบบอีเวนต์ ปาร์ตี้ งานแต่งงาน ควบด้วยกราฟิกดีไซเนอร์ ซึ่งเธอก็ประสบกับความลำบากสาหัสสากรรจ์เมื่อรัชกาลที่ 9 สวรรคต แล้วทุกงานรื่นเริงถูกยกเลิก

ไม่มีงาน-ไม่มีเงิน-ดูเหมือนไม่มีอะไรดี  รับซื้อ model Molly

แต่สุดท้ายแล้ว สิ่งที่มีก็คือ ‘เวลา’ เธอได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น

“เช้าวันหนึ่งเราตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกว่า ทำไมเราไม่ทำคาแรกเตอร์ร้องไห้ขึ้นมาเป็นอาร์ตทอย ในเมื่อเป็นสิ่งที่เราชอบอยู่แล้ว” ศิลปินดังเล่าถึงเช้าวันที่เปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล

มอลลี่ไม่ได้หยิบกระดาษขึ้นมาสเกตช์ภาพร้องไห้เหมือนตอนเป็นนักศึกษา คราวนี้เธอหยิบดินขึ้นมาปั้น ๆๆ ปล่อยให้อารมณ์ความรู้สึกพาไป สักพักหนึ่งก็เริ่มรู้สึกได้ถึงแพสชันที่ก่อตัวขึ้นมาจนหยุดมือไม่ได้ ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงตี 2 ของทุกวัน

2 เดือนผ่านไปก็ออกมาเป็นรูปเป็นร่างอย่างที่เราเห็น และตอนนี้ Crybaby ก็จัดว่าดังมาก ชนิดที่ว่าถ้าเด็กหญิงมดผู้หลงใหลในน้ำตาคนนั้นรู้เข้าก็คงตกใจ

“มันเหมือนดีดนิ้วเลยค่ะ เหมือนเราตื่นขึ้นมาก็ บู้ม! ทุกสิ่งทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง”

ซึ่งนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 2 นี้เป็นนิทรรศการครั้งสำคัญที่จะทำให้คนรู้จักมอลลี่มากขึ้น เข้าใจว่า Crybaby อยากสื่อสารอะไร และรู้สึกเชื่อมโยงกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตของตัวเอง รับซื้อ model Molly

01 The Insomniac 

นี่เป็นผลงานเดียวที่จัดแสดงอยู่ที่ชั้น 1 และเป็นผลงานใหญ่ที่สุดในนิทรรศการ น้อง Crybaby ตัวเบ้อเริ่มตัวนี้กำลังนอนร้องไห้อยู่บนเตียงขนาดใหญ่

Crybaby สื่อถึงการร้องไห้หลายแบบ สำหรับ The Insomniac มอลลี่วางคอนเซปต์เป็นการนอนไม่หลับ เพราะต้องเก็บกลั้นความรู้สึกเอาไว้ตลอดวันอันยาวนาน เมื่อถึงเวลากลางคืนที่ได้อยู่กับตัวเองก็ยังวนเวียนคิดอยู่อย่างนั้น จนนอนร้องไห้ถึงเช้า รับซื้อ model Molly

“น้องเป็นตัวนุ่ม ๆ ขนนิ่ม ๆ น่ากอด อยู่ในโซนพิเศษที่คนเข้าไปนอนร้องไห้บนเตียงด้วยได้” มอลลี่เล่าเชิงเชิญชวน 

หลังจากคุยกันเสร็จ เราก็ได้เดินเข้าไปนอนร้องไห้กับน้อง Crybaby ด้วย พูดตรง ๆ ว่าตอนแรกรู้สึกขี้เกียจนิด ๆ ที่จะต้องใส่ชุดคลุมสีขาวทับก่อนเข้า แต่ก็ขอบคุณตัวเองที่สลัดความขี้เกียจนั้นทิ้ง ปรากฏว่านี่เป็นประสบการณ์ที่พิเศษอย่างน่าเหลือเชื่อ ตั้งแต่ก้าวแรกที่เท้าสัมผัสพื้นนิ่ม ๆ ยวบ ๆ ซึ่งใช้แทนเตียง ตอนนั่งพิงหลังเด็กยักษ์ และตอนหยิบยกหยดน้ำตาเดินไปเดินมารอบ ๆ

ถ้าเรารู้สึกสบาย ๆ กับการร้องไห้ในชีวิตจริงได้เหมือนกับบรรยากาศของ The Insomniac ก็คงดี รับซื้อ model Molly

02 The Broken One

Crybaby ชิ้นนี้เป็นตัวแทนของมนุษย์ผู้แตกสลายไม่มีชิ้นดี

“ในวันที่เราดิ่งสู่จุดที่เสียใจที่สุด ตัวตนของเรามันแหลกสลายอยู่ภายใน ที่ใช้คำว่าแหลกสลายเพราะว่าต้องพยายามประกอบตัวเราขึ้นมาใหม่ เราว่าหลายคนผ่านห้วงอารมณ์แบบนี้มาเหมือนกันนะ” มอลลี่อธิบายเนิบช้า

The Broken One กระจัดกระจายอยู่ตามพื้นที่จัดนิทรรศการชั้น 2 หัวอยู่ที่หนึ่ง แขนอยู่ที่หนึ่ง ขาอยู่ที่หนึ่ง ซึ่งแต่ละส่วนก็… ไม่มีชิ้นดีจริง ๆ จะประกอบกลับมาดังเดิมได้คงไม่ง่ายนัก แต่เราเชื่อว่ามันก็คงไม่ยากเกินไป

“อารมณ์ความรู้สึกมันซับซ้อน เราพยายามสื่อสารออกมาอย่างจริงใจ ตรงไปตรงมา แต่ก็ทำให้ดูง่าย อินง่ายด้วย คนจะรู้เลยว่าเรากำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่”

03 The Good One

อาจจะดูแปลกตาหน่อย เพราะประติมากรรมสัมฤทธิ์ชิ้นใหญ่นี้เป็น Crybaby ที่กำลังสูบบุหรี่ ก็เด็กที่ไหนเขาสูบบุหรี่กันล่ะ

“The Good One พูดแทนคนที่ถูกตัดสิน การสูบบุหรี่อาจดูเป็นสัญลักษณ์ของคนไม่ดี แต่ถ้าให้พูดจริง ๆ คือคนไม่ดีก็มีหัวใจ” ศิลปินสาวหัวเราะเบา ๆ “ที่เราเห็นมันเป็นสิ่งฉาบหน้า เราไม่มีวันรู้ว่าเขาผ่านอะไรมา อย่าไปตัดสินเขาแค่ตรงนั้น”

มอลลี่บอกว่า Crybaby ไม่ใช่แค่เด็ก หากเป็นนามธรรมมากกว่ารูปธรรมด้วยซ้ำ

Crybaby ไม่มีเพศ อาจเป็นเด็กผู้หญิง เด็กผู้ชาย เป็นหมา เป็นแมวก็ได้ เป็นได้ทุกคนและทุกอย่าง เห็นได้ว่าไม่มีแม้กระทั่งการใช้คำสรรพนามแทนเหมือนมนุษย์ปกติด้วย

“ที่เราใช้คำว่า Crybaby หรือรูปลักษณ์ที่ดูเป็นเด็ก อาจเป็นเพราะคนเราตอนเด็กร้องไห้ได้จริงใจที่สุด ซื่อสัตย์ที่สุดแล้ว เลยใช้ตรงนั้นเป็นโครงสร้างภายนอก” รับซื้อ model Molly

04 The Angry

และนี่คือ Crybaby แห่งความโกรธ!

เซต The Angry นี้มีอยู่ 3 ตัว ได้แก่ The Angry Brown เป็นสีผิวออริจินอลของน้อง The Angry Blond น้องผมเหลือง และ The Angry Bunny น้องกระต่าย

ทั้ง 3 ตัวยืนจังก้าราวโกรธขึ้ง แต่จริง ๆ แล้วมีประโยคขยายความว่า I’m not angry, I’m in pain. อยู่ด้วย

“บางคนอาจแสดงออกเหมือนว่าโกรธมาก โมโหมาก บ้าคลั่ง แต่ลึก ๆ แล้วเขาเจ็บปวด เขาไม่รู้จะแสดงออกมายังไง ไม่รู้วิธีขอความช่วยเหลือ ก็เลยกลบด้วยความโกรธ” รับซื้อ model Molly

รับซื้อ Molly | รับซื้อมอลลี่

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 9g-1-1.jpg

Yoast SEO

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *